HIOKI Ra Mắt Thiết Bị Phân Tích Công Suất PW8001 và Cảm Biến Dòng Điện CT6872 & CT6873 - VPĐD Hioki tại Việt Nam

HIOKI Ra Mắt Thiết Bị Phân Tích Công Suất PW8001 và Cảm Biến Dòng Điện CT6872 & CT6873

August 31, 2021

PW8001

Tối ưu hoá cho việc phát triển các thiết bị nhỏ gọn, hiệu suất cao. 8 kênh đầu vào cung cấp tính linh hoạt và độ chính xác đẳng cấp thế giới: Thiết Bị Phân Tích Công Suất PW8001 và Cảm Biến Dòng Điện AC/DC CT6872 và CT6873 mới

 

HIOKI (HIOKI E.E. CORPORATION: Thành phố Ueda, Tỉnh Nagano, Nhật Bản, Chủ tịch: Takahiro Okazawa) tự hào công bố bộ thiết bị hoàn toàn mới: “Máy phân tích công suất PW8001 và cảm biến dòng điện AC / DC CT6872 và CT6873.”

Dự kiến thiết bị có thể được bàn giao vào cuối năm 2021.

Thiết Bị Phân Tích Công Suất PW8001 là mẫu máy chủ lực mới hội tụ đầy đủ bí quyết công nghệ của Hioki về phân tích nâng cao và độ chính xác đa tần số để đáp ứng nhu cầu hiện đại về phép đo ổn định, chính xác cao & băng tần rộng. Nền tảng kỹ thuật số thế hệ mới của PW8001 cho phép phân tích công suất tốc độ cao đến 8 kênh. Ngoài ra, giao diện cảm biến dòng điện mới của PW8001 khiến cho công nghệ điều chỉnh pha của Hioki (yếu tố giúp các bộ cảm biến dòng điện của Hioki có độ chính xác vô song trên thị trường) thậm chí trở nên tin cậy hơn và dễ dàng sử dụng bằng cách tự động hoá các thiết lập mà trước đó cần phải cài đặt thủ công.

CT6872 (dòng điện định mức 50 A) và CT6873 (dòng điện định mức 200 A) là các cảm biến dòng điện loại luồn dây xuyên qua với băng tần và hiệu suất chống nhiễu được nâng cấp dựa trên các cảm biến dòng điện hàng đầu của chúng tôi. Các cảm biến này lý tưởng khi dùng để đánh giá các nguồn cấp điện nhỏ gọn và hiệu suất cao mà đang ngày càng phổ biến trong các lĩnh vực thiết bị công nghiệp, trung tâm dữ liệu và xe điện (EVs). Hiệu suất của chúng thực sự rõ rệt khi đánh giá các bộ nguồn chuyển đổi tốc độ cao được trang bị chất bán dẫn công suất thế hệ tiếp theo bao gồm SiC (silicon carbide) và GaN (Gali nitride)*1.

Ông Takahiro Okazawa, Chủ tịch của Hioki, phát biểu:

“HIOKI chúng tôi quyết tâm đóng góp cho việc sử dụng năng lượng an toàn và hiệu quả của khách hàng thông qua đo lường điện, cũng như đóng góp vào sự yên bình và phát triển của xã hội. Thông qua các giải pháp đo lường mới dựa trên Thiết Bị Phân Tích Công Suất PW8001 cùng các Bộ Cảm Biến Dòng Điện AC/DC CT6872 và CT6873, chúng tôi sẽ góp phần cùng khách hàng trên toàn thế giới hiện thực hoá một xã hội bền vững.”

 

PW8001

Thiết bị phân tích công suất PW8001

CT6872_CT6873Cảm biến dòng điện CT6872 & CT6873

Nền tảng phát triển

Để ngăn chặn sự ấm lên toàn cầu và đảm bảo thế hệ tiếp theo của chúng ta có thể phát triển trong môi trường tự nhiên quý giá của trái đất, khắp thế giới đang nỗ lực để hiện thực hoá một xã hội không có carbon. Một trong những nỗ lực này là điện  hóa ô tô. Các nghiên cứu và sự phát triển trong lĩnh vực điện khí hóa và cải thiện hiệu suất đang được tăng tốc một cách sôi nổi trên quy mô toàn cầu. Hiệu suất và việc thu nhỏ kích thước của động cơ và nguồn điện (yếu tố chính trong nghiên cứu) đang đẩy mạnh nhu cầu về các phép đo phức tạp đối với vật liệu, bộ phận và điều khiển điện phức tạp hơn. Các thiết bị đo hiện nay yêu cầu mức độ chính xác và ổn định hơn đối với các phép đo từ dòng điện một chiều (tần số 0 Hz) đến dòng điện tần số cao, dòng điện lớn và hệ số công suất thấp. Đồng thời, các thiết bị được đo cũng ngày càng phức tạp và yêu cầu nhiều kênh.

Trong khi đó, khi nhìn vào lĩnh vực sản xuất năng lượng, sự phát triển liên quan đến năng lượng tái tạo như năng lượng gió và điện mặt trời cũng đang tăng tốc trên toàn thế giới. Để làm cho những năng lượng tái tạo này trở nên đáng giá, việc sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và chi phí sản xuất thấp hơn trở nên quan trọng. Vì vậy, sự phát triển của các thiết bị liên quan để có điện áp cao hơn, chi phí thấp hơn và năng suất cao hơn đang gia tăng. Trong môi trường này, các dụng cụ đo được yêu cầu đo điện áp cao và nhiều kênh với độ chính xác cao nhưng với chi phí thấp.

Từ bối cảnh trên, chúng tôi đã phát triển Thiết Bị Phân Tích Công Suất PW8001 và Bộ Cảm Biến Dòng Điện CT6872 và CT6873 để đáp ứng nhu cầu đo lường ngày càng tăng.

Tính năng của PW8001

1. Thiết Bị Phân Tích Công Suất tùy chỉnh thông qua các mô-đun 2 tầng: Độ chính xác đẳng cấp thế giới, Đo công suất băng rộng và Đo điện áp cao

Để đạt được độ chính xác đẳng cấp thế giới, độ chính xác của DC (dòng điện một chiều) ở tần số 0 Hz, độ chính xác của nguồn điện thương mại (ổ cắm trên tường) của tần số 50/60 Hz và độ chính xác của các tần số cao hơn đều phải cao. Điều này là do hầu hết các thiết bị chạy trên nhiều tần số. Vậy nhưng, hầu hết các thiết bị đo công suất đều chỉ tập trung vào độ chính xác của tần số DC hoặc tần số thương mại (50/60 Hz). Khác với đó, PW8001 (mô-đun U7005*2) đạt được độ chính xác công suất cơ bản đẳng cấp thế giới là ± 0,03% đối với công suất thương mại (50/60 Hz) và độ chính xác công suất DC (0 Hz) là ± 0,05%,

cung cấp độ chính xác cao hơn so với các thiết bị phân tích công suất tiêu chuẩn khác trên thị trường. Ngoài ra, model chủ lực này còn mang đến độ chính xác cao hơn so với các đối thủ trong việc đo công suất tần số cao. Băng thông đo lường 5 MHz (tăng từ mức 2 MHz trên model trước) quan trọng hơn đối với SiC và GaN, các chất bán dẫn thế hệ tiếp theo đang dần được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Độ chính xác cao trong dải tần rộng tổng thể này giúp người dùng có thể đánh giá chính xác hiệu suất chuyển đổi điện năng (hoặc tổn thất) của hơn 99% thiết bị điện tử công suất. Trong công nghệ ngày nay, nơi thiết bị ngày càng trở nên hiệu quả hơn và có tần số cao, độ chính xác ở cấp độ Hioki là điều cần thiết để nâng cao hiệu suất hơn nữa.

Ngoài ra, Thiết Bị Phân Tích Công Suất này cho phép lựa chọn hai mô-đun đầu vào với độ chính xác đo và thông số kỹ thuật băng tần khác nhau. Người dùng có thể tự do liên kết tối đa 8 mô-đun đầu vào (U7005 hoặc U7001) đến một PW8001 duy nhất. Mô-đun cao cấp, U7005 (với thông số kỹ thuật về mức độ chính xác đã đề cập) và mô-đun “giá cả phải chăng” U7001 (Sai số công suất cơ bản ± 0,07% và sai số công suất DC ± 0,07% đối với các tần số thương mại) cho phép tối ưu hệ thống đo để phù hợp nhất với hoàn cảnh của người dùng. Mặc dù trên thị trường U7001 là “model có mức giá phải chăng”, nhưng độ chính xác của nó gần tương đương với model tiền nhiệm đang dẫn đầu thị trường.

Bên cạnh đó, “model có mức giá phải chăng” (U7001) cho phép đo điện áp cao của nguồn điện DC. Được xếp vào mức “DC 1500 V Loại II” (CAT II), U7001 có thể đánh giá an toàn và chính xác thiết bị cung cấp điện có điện áp 1500 V DC.

2. Tính linh hoạt cao từ một loạt các chức năng và 8 kênh đầu vào

Thiết Bị Phân Tích Công Suất cho phép người dùng điều chỉnh thêm để phù hợp với ứng dụng cụ thể của họ thông qua số lượng 8 kênh mang tính cách mạng và nhiều chức năng tùy chọn.

Với 8 kênh đầu vào, một Thiết Bị Phân Tích Công Suất Hioki đơn lẻ có thể đo lường hiệu suất nguồn điện của 2 bộ biến tần 3 pha độc lập, bằng cách so sánh công suất của mỗi mạch đơn DC và mạch 3 pha AC của mỗi biến tần. Các đối thủ cạnh tranh chỉ cung cấp tối đa 7 kênh, điều này không thể thực hiện được nếu không có Hioki.

Ngoài 8 mô-đun 2 tầng tiêu chuẩn, chúng tôi cũng trang bị một chức năng có thể phân tích bốn động cơ trên một Thiết Bị Phân Tích Công Suất PW8001 bằng cách đo đồng thời bốn bộ mô-men xoắn và tốc độ quay. Điều này rất hữu ích để đánh giá các hệ thống phức tạp như động cơ đặt trong bánh xe hoặc hệ thống điện AWD (dẫn động tất cả các bánh) được lắp đặt trong xe điện mà các bánh xe riêng lẻ được điều khiển bởi một số động cơ. (Việc nhập phân tích động cơ này là một chức năng tùy chọn, cần phải được chỉ định khi đặt hàng.)

Một chức năng khác giúp tăng tính linh hoạt là chức năng Giao Diện Liên Kết Quang Học*2. Để đáp ứng quy mô ngày càng tăng và độ phức tạp của phép đo công suất, chúng tôi đã tạo khả năng đo lên đến 16 kênh bằng cách kết nối hai PW8001 qua các dây cáp quang. Bằng cách kết hợp hai thiết bị, dữ liệu đo được sẽ được tổng hợp về một PW8001 theo thời gian thực. Điều này cho phép hiển thị, phân tích và ghi tất cả 16 kênh được thực hiện trên một thiết bị. (Giao Diện Liên Kết Quang Học*2, là một chức năng tùy chọn, cần phải chỉ định khi đặt hàng.)

Optical Link_EN

Hình Ảnh Của Chức Năng Giao Diện Liên Kết Quang Học

3. Dễ Dàng Đạt Độ Chính Xác Cao Với Giao Diện Cảm Biến Dòng Điện Mới
Các phép đo công suất tần số cao được biết đến do có độ chính xác kém bởi tần số điện xoay chiều càng cao càng làm giảm độ chính xác của cảm biến dòng điện. Tuy nhiên, chức năng Chuyển Dịch Pha vô song của Hioki có thể sử dụng các cảm biến dòng được tinh chỉnh của Hioki để bù lại hiện tượng này. Điều này chỉ có thể thực hiện được bởi vì Hioki tự sản xuất đồng thời cả thiết bị phân tích công suất lẫn bộ cảm biến, giúp Hioki có một vị trí độc nhất trên thị trường. Chức năng này giúp việc đo hiệu suất của biến tần và đo lường tổn hao của máy biến áp và cuộn kháng tần số cao trở nên hoàn hảo với Máy phân tích công suất của Hioki. Cho đến nay, cảm biến Hioki chỉ yêu cầu nhập các chỉ số sai số pha của model cảm biến dòng điện. Giao diện cảm biến dòng điện mới trong Thiết Bị Phân Tích Công Suất PW8001 và các cảm biến mới hiện nay giúp cho việc Dịcn pha trở nên vô cùng dễ dàng. Thiết Bị Phân Tích chỉ cần tự động điều chỉnh mọi thứ ngay sau khi cảm biến được cắm vào. Điều này tối đa hóa hiệu suất của cảm biến dòng điện mà không cần đến những cài đặt tẻ nhạt khi chuẩn bị đo.

New Sensor Interface_EN

4. Tinh giản sự phát triển ô tô bằng cách xuất ra dữ liệu đo lường dưới dạng tín hiệu điều khiển ô tô CAN / CAN-FD

Trong các hệ thống dùng trong phát triển xe, giao thức liên lạc trong xe của CAN hoặc CAN-FD được sử dụng rộng rãi để tổng hợp dữ liệu. Cho đến nay, tín hiệu CAN/CAN-FD và tín hiệu đầu ra tương tự của bộ phân tích công suất được thu thập đồng thời, sau đó tất cả dữ liệu được tích hợp vào một bộ ghi dữ liệu. Tuy nhiên, tín hiệu đầu ra tương tự đặt ra các vấn đề như suy giảm độ lặp lại tại thời điểm tích hợp và số lượng đầu ra hạn chế. Để giải quyết những vấn đề này, PW8001 cung cấp một chức năng tùy chọn xuất dữ liệu công suất đo được dưới dạng tín hiệu CAN. Điều này cho phép dữ liệu tích hợp nhiều kênh mà không làm giảm độ chính xác của phép đo công suất để đánh giá đồng thời nhiều trạng thái vận hành của xe. (Giao diện CAN / CAN-FD*2 này là một chức năng tùy chọn, cần phải chỉ định khi đặt hàng.)

Tính Năng Của Cảm Biến CT6872 Và CT6873

1. Đánh giá công suất chất bán dẫn thế hệ tiếp theo

Các bộ biến tần bán dẫn thế hệ tiếp theo, chẳng hạn như SiC và GaN, thường chuyển đổi công suất thành tần số cực cao, quá cao để đo chính xác bằng cảm biến không phải của Hioki. Cảm Biến Dòng Điện Hioki CT6872 và CT6873 có thể đo các tần số này rất chính xác với băng tần lần lượt lên đến 10 MHz và 5 MHz (tăng gấp 10 lần so với các model tiền nhiệm). Ngoài ra, các cảm biến này chính xác hơn các mẫu tiền nhiệm có độ chính xác hiện đang dẫn đầu thị trường nhờ cải thiện độ chính xác về biên độ / dòng điện và khả năng chống nhiễu (Tỷ Lệ Loại Bỏ Nhiễu Chế Độ Chung). Các cảm biến dòng điện này của Hioki với hiệu suất nâng cao đáng kể, kết hợp với độ chính xác tần số cao tuyệt vời của Thiết Bị Phân Tích Công Suất PW8001, cho phép đánh giá nguồn điện có khả năng tái tạo cao và chính xác ngay cả trong các nguồn điện chuyển mạch tốc độ cao được trang bị chất bán dẫn thế hệ tiếp theo như SiCs và GaNs .

Video: PW8001 – Phân tích công suất hoàn chỉnh

Ứng Dụng Chính / Khách Hàng

・ Đánh giá hiệu suất chuyển đổi điện năng và tổn thất trong quá trình nghiên cứu, phát triển và sản xuất

・ Các nhà sản xuất EV, FCV (xe chạy bằng pin nhiên liệu), các loại ô tô khác và bộ sạc của chúng

・ Các nhà sản xuất thiết bị sản xuất năng lượng tái tạo như điện gió và điện mặt trời

Trang web dành riêng cho các sản phẩm này

(Tiếng Việt – Vietnamese) https://hioki.com.vn/gt-thiet-bi-phan-tich-cong-suat-pw8001/

(Tiếng Anh – English) https://www.hioki.com.sg/power-analyzer-pw8001-introduction/

(Tiếng Nhật – Japanese) https://lpcreator.hioki.co.jp/pw8001_top_jp/

Để tìm hiểu chi tiết về thiết bị, vui lòng đọc thêm:

 

*1 SiC và GaN là chất bán dẫn công suất mới, tổn hao thấp, điện áp cao, thích hợp cho hoạt động ở nhiệt độ cao. Việc sử dụng chúng trong thiết bị cung cấp điện hiệu suất cao đang được mở rộng vì các đặc tính của chất bán dẫn này cho phép các linh kiện điện tử thụ động và thiết bị làm mát nhỏ hơn.

*2 Dự kiến phát hành vào năm 2022.

Chia SẻShare on FacebookPrint this pageShare on Google+Share on LinkedIn

Các tin liên quan

Liên Hệ HIOKI Việt Nam

Hãy gửi cho chúng tôi các yêu cầu báo giá, hỗ trợ kỹ thuật và thắc mắc của bạn! Các chuyên viên của Hioki sẽ nhanh chóng liên hệ đến bạn để tư vấn cụ thể!

    Họ tên*

    Công ty*

    Địa chỉ

    Email*

    Số điện thoại

    Nội dung liên hệ*

    Sản phẩm cần tư vấn, hỗ trợ

    captcha

    Liên hệ hotline 02473003866
    để được giải đáp kịp thời các
    thắc mắc quan trọng

    X

    Báo giá/demo