Thiết bị cảm biến CAN/CAN FD không tiếp xúc của Hioki

Hioki ra mắt cảm biến CAN không tiếp xúc SP7001/SP7002

November 27, 2019

Bộ cảm biến CAN/ CAN FD ô tô bằng điện, không tiếp xúc kim loại

sp7001-01

Hioki trân trọng thông báo ra mắt cảm biến CAN không tiếp xúc đầu tiên của công ty và mang tính cách mạng – Non Contact CAN Sensor SP7001/SP7002

Thiết bị SP7001/SP7002 là bộ cảm biến không tiếp xúc kim loại mang tính cách mạng, có khả năng phát hiện tín hiệu CAN/ CAN FD ô tô từ bên ngoài cách điện của dây. Do tín hiệu được phát hiện một cách đơn giản bằng việc kẹp cảm biến quanh dây, bạn sẽ không còn phải chuẩn bị các bộ dây phụ khi kiểm tra hoặc lo lắng việc đo lường gây ảnh hưởng lên đặc điểm dòng điện của hệ thống CAN.

 

NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN

Ô tô kết hợp nhiều bộ phận được gọi là bộ điều khiển điện tử (ECU). Các thiết bị này điều khiển điện tử một loạt mảng trong hệ thống xe, bao gồm động cơ, hộp số và túi khí. Cùng với mức độ tinh vi trong điều khiển mà các hệ thống yêu cầu, số lượng ECU trong ô tô ngày càng tăng. Để ECU giao tiếp với nhau, mạng giao tiếp CAN (Controller Area Network) được thiết lập. Tín hiệu CAN mang các thông tin quan trọng như cảm biến và dữ liệu điều khiển, và ngày càng trở nên phổ biến đối với kỹ thuật viên khi khai thác dữ liệu để phát triển và đánh giá ô tô.

Trong quá khứ, để thu tín hiệu CAN cần phải tước vỏ cách điện của dây sao cho các đầu dò có thể tiếp xúc phần dây dẫn lộ ra hoặc thêm một dây phụ để tạo một nhánh đưa tín hiệu ra và kiểm tra. Tuy nhiên, tước vỏ cách điện sẽ đặt dây ở trạng thái không an toàn khi được thăm dò, và sử dụng dây phụ làm tăng thời gian chuẩn bị.

Hioki đã phát triển cảm biến CAN không tiếp xúc SP7001/SP7002 để giải quyết các vấn đề này bằng cách cho phép các tín hiệu CAN được phát hiện đơn giản khi gắn cảm biến vào dây cách điện. Thiết bị SP7001 hỗ trợ CAN FD, một tiêu chuẩn thế hệ mới giúp tăng tốc độ của tín hiệu CAN.

So sánh phương pháp thường và Cảm biến CAN không dây SP7001/7002So sánh các phương pháp phát hiện: Các sản phẩm cũ thiết bị SP7001/SP7002

ĐẶC TÍNH NỔI BẬT

1. Phát hiện tín hiệu CAN/CAN FD từ bên ngoài vỏ cách điện

Cảm biến CAN không tiếp xúc SP7001/SP7002 có thể phát hiện tín hiệu CAN từ bên ngoài lớp vỏ cách điện của dây tín hiệu, loại bỏ việc phải tước dây hoặc chế tạo bộ dây phụ khi tiến hành kiểm tra, từ đó giảm số giờ công cần để thực hiện việc phát triển và đánh giá.

Do phát hiện tín hiệu theo cách không tiếp xúc, SP7001/SP7002 không ảnh hưởng đặc tính điện của dây khi kiểm tra. Theo đó, người dùng không cần cần lo lắng nguy cơ ECU gặp trục trặc khi thay đổi các đặc điểm đó như ở các phương pháp thông thường.

2. Thu tín hiệu CAN mà không làm thay đổi mạng lưới khi kiểm tra

Do cảm biến CAN không tiếp xúc có thể phát hiện tín hiệu CAN đơn giản bằng cách gắn bên ngoài dây tín hiệu cách điện, nên không cần phải điều chỉnh ô tô khi kiểm tra. Nhờ đó, sản phẩm có thể được sử dụng trong tất cả các giai đoạn, từ đánh giá độc lập ECU cho đến kiểm tra [BR1] của các ô tô đã được hoàn thiện.

Theo tiến trình phát triển của công nghệ tự lái, khả năng kiểm tra ô tô trên đường sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Do không yêu cầu điều chỉnh ô tô khi kiểm tra hoặc ảnh hưởng đặc tính dòng điện của mạng lưới CAN nên thiết bị SP7001/SP7002 có thể sử dụng trên đường một cách an toàn.

3. Kết nối giao diện CAN của các nhà sản xuất khác (Công cụ phân tích CAN)

Cảm biến CAN không tiếp xúc sử dụng kết nối đầu ra tiêu chuẩn 9-pin D-sub thường được dùng để kết nối sản phẩm đến máy phân tích, máy ghi dữ liệu, và các thiết bị khác cung cấp giao diện CAN.

Cảm biến CAN không tiếp xúc SP7001

ỨNG DỤNG CHÍNH

Phát triển, thiết kế và đánh giá ô tô và các bộ phận ô tô

Chi tiết trong video sau: https://youtu.be/zmNU3HDOIkg

Chia SẻShare on FacebookPrint this pageShare on Google+Share on LinkedIn

Các tin liên quan

Liên Hệ HIOKI Việt Nam

Hãy gửi cho chúng tôi các yêu cầu báo giá, hỗ trợ kỹ thuật và thắc mắc của bạn! Các chuyên viên của Hioki sẽ nhanh chóng liên hệ đến bạn để tư vấn cụ thể!

    Họ tên*

    Công ty*

    Địa chỉ

    Email*

    Số điện thoại

    Nội dung liên hệ*

    Sản phẩm cần tư vấn, hỗ trợ

    captcha

    Liên hệ hotline 02473003866
    để được giải đáp kịp thời các
    thắc mắc quan trọng

    X

    Báo giá/demo